Mách bạn cách tách hạt sen phổ biến hiện nay

Hạt sen là một trong những hạt rất bổ dưỡng được nhiều người yêu thích và sử dụng. Việc tách hạt sen khiến cho nhiều người cảm thấy ái ngại vì mất rất nhiều thời gian. Hiện nay có rất nhiều cách tách hạt cho và bài viết bên dưới có gợi ý một số cách cho bạn tham khảo thêm.

Cách tách vỏ hạt sen tươi

Đối với hạt sen tươi bạn cần phải nhanh chóng tách vỏ hạt, lấy tim để bảo quản hạt sen được lâu hơn cũng như đảm bảo quá trình sử dụng tốt nhất. Thực hiện tách hạt sen theo các bước như sau:

Bước 1: Ngâm hạt sen tươi với nước muối loãng sau đó rửa sạch bụi bẩn.

Bước 2: Dùng dao sắc và nhọn cắt hai đầu hạt sen rồi cắt dọc theo thân của hạt sen và tách vỏ sen ra.

Hạt sen tươi
Hạt sen tươi

Bước 3: Sử dụng mũi dao lột lớp vỏ lụa chính là phầ màng mỏng ở bên ngoài. Sau đó rửa sạch và thực hiện những công đoạn sơ chế tiếp theo. 

Cách tách vỏ hạt sen khô

Một gợi ý tiếp theo về cách tách hạt sen cho bạn tham khảo đó là đối với hạt sen khô. Đối với hạt sen khô thì việc tách hạt sẽ khó khăn hơn so với là hạt sen tươi. Nhưng vẫn có cách để tách hạt nhanh chóng đó là:

Bước 1: Sử dụng dao và chặt 2 phần đầu của hạt sen. Tiếp đến tách phần vỏ đen của hạt sen. Vì hạt sen khô khá là cứng, trơn và tròn nên bạn cần cẩn thận để không bị đứt tay. 

Hạt sen khô
Hạt sen khô

Bước 2: Bạn ngâm hạt sen khô với nước phèn chua trong khoảng thời gian là từ 5 đến 7 giờ cho hạt sen mềm. Sau đó tiến hành bóc lớp vỏ hồng bên ngoài. Dùng dao sắc nhọn nhé!

Với cách tách hạt sen thủ công như vậy sẽ mất rất nhiều thời gian cho nên hiện nay có nhiều thiết bị, máy móc để quá trình thao tác trở nên dễ dàng và tiện dụng hơn rất nhiều. 

Sử dụng máy tách vỏ hạt sen

Không thể phủ nhận rằng máy tách hạt sen từ khi xuất hiện luôn nhận được sự đánh giá cao của người tiêu dùng. Máy có thiết kế rất thông minh và tiện dụng cho nên chỉ trong một thời gian ngắn đã có thể tách được số lượng hạt sen lớn.

Hiện nay có máy tách hạt sen thủ công và máy tách hạt sen động cơ cho các khách hàng lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu, khả năng sử dụng của mình. Dù là dòng máy nào thì sản phẩm luôn cho năng suất tách hạt sen nhanh chóng và tiết kiệm thời gian một cách tối đa khiến cho bạn hài lòng và ưng ý trong quá trình sử dụng.

Sử dụng máy tách hạt sen tự động vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa bớt công suất con người
Sử dụng máy tách hạt sen tự động vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa bớt công suất con người

Đặc biệt là thao tác sử dụng thiết bị vô cùng dễ dàng và tiện lợi nên số lượng hạt sen được tách rất lớn chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Càng ngày thiết bị càng khẳng định được vai trò của mình trong lĩnh vực chế biến hạt sen cung ứng trên thị trường.

Tại Tech Mart Việt Nam có cung cấp sản phẩm máy tách hạt sen cho các khách hàng có thể chọn khi có nhu cầu sử dụng. Công ty luôn mang đến những sản phẩm đạt tiêu chuẩn và năng suất ổn định, giá thành tốt nhất dành cho khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm của công ty chúng tôi.

Với những thông tin mà bài viết cung cấp bạn đã biết cách tách hạt sen rồi chứ. Liên hệ với Tech Mart Việt Nam theo số hotline 0941108888 để được tư vấn mua máy tách vỏ hạt sen chuẩn. 

Nhận báo giá Gọi Ngay

Bài viết xem thêm: Những lưu ý khi lựa chọn mua máy ép nước hoa quả mà bạn nên biết

Bạn thấy bài viết này hay chứ?

Hãy để lại đánh giá 5 sao để kích lệ chúng tôi

Average rating 5 / 5. Vote count: 1

No votes so far! Be the first to rate this post.

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

Theo dõi Techmart Việt Nam trên các mạng xã hội khác

 

BẠN MUỐN TƯ VẤN ? HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN CHÚNG TÔI SẼ GỌI LẠI NGAY

Đăng ký tư vấn