Lò cấp nhiệt và những điều có thể bạn chưa biết

Lò cấp nhiệt là một loại thiết bị chuyên dụng dùng để trao đổi nhiệt hay gia nhiệt cho các loại động cơ, máy móc cần sử dụng đến nguồn năng lượng nhiệt. Rất nhiều ngành sản xuất chế biến thực phẩm, nước giải khát… cần sử dụng tới thiết bị này. Tuy nhiên để thực sự hiểu rõ những đặc điểm của sản phẩm này cũng như tìm hiểu về các loại lò đang được ưa chuộng sử dụng trên thị trường thì không phải ai cũng rõ. Bạn có thể tự mình tìm hiểu những thông tin này trong bài viết ngay sau đây.

Thế nào là lò cấp nhiệt?

Mặc dù được khá nhiều cơ sở sản xuất sử dụng và sản phẩm này cũng ngày càng có tính ứng dụng cao trên thị trường nhưng không phải ai cũng hiểu rõ khái niệm của sản phẩm này này. Lò cấp nhiệt là một thiết bị chuyên dụng được sử dụng với mục đích trao đổi và gia nhiệt cho các loại thiết bị động cơ dùng nguồn năng lượng nhiệt. Quá trình gia nhiệt được thực hiện nhờ nhiệt năng của khí nóng.

Lò cấp nhiệt được sử dụng ngày càng nhiều trong đời sống
Lò cấp nhiệt được sử dụng ngày càng nhiều trong đời sống

Hiện nay lò cấp nhiệt có tính ứng dụng rất cao vì nó mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người sử dụng. Sản phẩm này có thể được ứng dụng nhiều trong các khu công nghiệp, khu chế biến, sản xuất thực phẩm,…với những hoạt động đa dạng khác nhau. Các ứng dụng của lò cấp nhiệt có thể kể tới như:

– Gia nhiệt cho máy sấy mùn cưa, máy sấy gỗ…

– Làm nhiệm vụ cung cấp nhiệt để đun nấu, cô đặc trong ngành sản xuất và chế biến thực phẩm, chế biến thức ăn gia súc, sản xuất nước giải khát… 

– Sưởi ấm cho chuồng trại chăn nuôi gia súc gia cầm, sưởi ấm cho hệ thống trồng rau vào mùa lạnh.

– Đặc biệt lò cấp nhiệt được sử dụng hữu hiệu trong lĩnh vực chế biến thực phẩm cần kiểm soát nhiệt độ và chất lượng khí nóng như sấy hải sản, sấy chè, sấy lá thuốc…

Nhìn chung sản phẩm này có thể đáp ứng hầu hết những nhu cầu sử dụng của người dùng. Cũng chính vì vậy mà tính ứng dụng của nó ngày càng cao, đây cũng là giải pháp hoàn hảo cho mọi cơ sở sản xuất trên thị trường hiện nay. Bạn cũng có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm lò cấp nhiệt với công suất và mẫu mã khác nhau tại những đơn vị uy tín trên thị trường.

Cấu tạo cơ bản của lò cấp nhiệt

Hiểu được cấu tạo của sản phẩm này bạn có thể biết cách vận hành cũng như sử dụng hiệu quả nhất. Trên thị trường hiện nay tuy có nhiều loại lò cấp nhiệt khác nhau nhưng tất cả đều có chung cấu tạo cơ bản gồm những phần sau:

Các sản phẩm lò cấp nhiệt có cấu tạo vô cùng đặc biệt
Các sản phẩm lò cấp nhiệt có cấu tạo vô cùng đặc biệt

– Buồng đốt: nhiên liệu cháy sẽ được đốt tại đây và sinh nhiệt.

– Hệ thống lọc bụi: có nhiệm vụ làm sạch bụi trước khi vào buồng sấy.

– Hệ thống quạt: gồm quạt hút và quạt thổi cấp oxy cho buồng đốt.

– Kênh dẫn gió nóng tới thiết bị sấy.

– Giàn trao đổi nhiệt.

Các loại lò cấp nhiệt trên thị trường

Nhu cầu sử dụng của người dùng ngày càng cao nên hiện nay các loại lò cấp nhiệt đang khá đa dạng với mẫu mã và công suất khác nhau. Hiện nay lò cấp nhiệt được chia làm 2 loại chính dựa trên cơ chế hoạt động, đó là lò cấp nhiệt trực tiếp và lò cấp nhiệt gián tiếp.

Lò cấp nhiệt trực tiếp

Là loại lò sử dụng trực tiếp khí ngay sau khi đốt trong buồng và dẫn vào các thiết bị máy móc cần gia nhiệt. Trước tiên, nhiên liệu đốt được nạp vào buồng đốt và được đốt cháy. Khi đạt tới một mức nhiệt nhất định, luồng khí sạch sau khi qua hệ thống lọc bụi sẽ được dẫn vào trong buồng đốt. Cho đến khi luồng đốt đạt tới độ nóng tiêu chuẩn sẽ được dẫn trực tiếp vào máy móc cần gia nhiệt.

Lò cấp nhiệt gián tiếp

Là loại lò sử dụng luồng khí ở ngoài buồng khí đang được đốt và dẫn vào các thiết bị máy móc cần gia nhiệt. Nhiên liệu được đưa vào máy và được đốt cháy tại buồng đốt. Các dàn trao đổi nhiệt bọc bên ngoài buồng đốt. Không khí sạch di chuyển qua hệ thống lọc tới buồng đốt làm nhiệm vụ trao đổi nhiệt. Sau đó luồng khí nóng tạo ra từ sự trao đổi nhiệt sẽ được dẫn truyền vào các máy móc cần gia nhiệt.

Địa chỉ bán lò cấp nhiệt uy tín nhất trên thị trường hiện nay

Techmart Việt Nam là một trong những địa chỉ cung cấp các thiết bị lò cấp nhiệt uy tín và chuyên nghiệp trên toàn quốc, là sự lựa chọn thích hợp nếu như bạn đang có nhu cầu tìm mua các sản phẩm lò cấp nhiệt.

Techmart Việt Nam cung cấp lò cấp nhiệt giá tốt
Techmart Việt Nam cung cấp lò cấp nhiệt giá tốt

Techmart là một trong những nhà sản xuất tiên phong trong việc nghiên cứu, chế tạo và ứng dụng công nghệ sạch, với đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp nhiều năm trong ngành. Tất cả sản phẩm lò đốt do Techmart phân phối đều là hàng chính hãng mới 100%, với đầy đủ chế độ bảo hành tin cậy.

Giá thành sản phẩm tại đơn vị cũng cam kết đảm bảo chất lượng với mức giá cạnh tranh, tiết kiệm cho mọi khách hàng. Khi tìm mua sản phẩm tại đơn vị chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn sản phẩm phù hợp nhất với yêu cầu. Đồng thời giúp bạn lựa chọn sản phẩm đúng với khả năng về tài chính. Hãy liên hệ ngay với Techmart Việt Nam qua số 0941108888 để được chuyên viên tư vấn và báo giá lò cấp nhiệt tốt nhất hiện nay.

Nhận báo giá Gọi Ngay

Có thể bạn quan tâm:

Máy ép nước hoa quả giá tốt và chất lượng nhất hiện nay

Những lưu ý khi chọn mua máy ép nước hoa quả mà bạn nên biết

Giá máy ép nước hoa quả và những công dụng không thể ngờ

Bạn thấy bài viết này hay chứ?

Hãy để lại đánh giá 5 sao để kích lệ chúng tôi

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

Theo dõi Techmart Việt Nam trên các mạng xã hội khác

 

BẠN MUỐN TƯ VẤN ? HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN CHÚNG TÔI SẼ GỌI LẠI NGAY

Đăng ký tư vấn