Tài liệu tham luận tại Hội thảo Tổng quan thị trường Biomass

Việt Nam có lợi thế về nguồn nguyên liệu nhưng hiện nay, ngành Biomass nước ta chưa mang lại lợi nhuận cao, sức cạnh tranh thấp quy mô sản xuất nhỏ so với thị trường quốc tế, đặc biệt chưa khai thác, phát huy được tiềm năng thị trường nội địa. Với mong muốn “hợp nguồn sức mạnh”, góp phần đẩy mạnh thị trường Biomass Việt Nam phát triển, CCBM đã tổ chức hội thảo “Tổng quan thị trường biomass và định hướng phát triển 2015”.

hoi-thao-thi-truong-biomass-va-huong-phat-trien-2015

Hội thảo nhằm mục tiêu tạo diễn đàn để “Chia sẻ thông tin, kinh nghiệm để tăng cường sự hiểu biết về thị trường biomass và những đánh giá nhận định thị trường biomass trong năm 2015 và những năm tiếp theo.

Hội thảo đã thu hút sự tham gia của đại diện của đại diện Bộ Công Thương và một số đơn vị tổ chức hoạt động trong lĩnh vực và một số đơn vị, tổ chức có liên quan như: Vụ Thị trường Chậu Á – Thái Bình Dương (Bộ Công Thương), Trung tâm năng lượng tái tạo và cơ chế phát triển sạch (Viện Năng lượng), Viện Khoa học & Công nghệ Nhiệt Lạnh, Viện Khoa học Công nghệ Quốc tế Việt Nam – Nhật Bản (ĐH Bách Khoa), Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Nam Thăng Long, Trung tâm ứng dụng năng lượng sạch CCBM và các doanh nghiệp sản xuất viên gỗ nén trong và ngoài nước…

Đã có nhiều tham luận, thuyết trình của các đại biểu tham dự được trình bày tại Hội thảo xoay quan các chủ đề về: Thị trường Biomass; ngành sản xuất viên gỗ nén và tiềm năng phát triển thị trường viên gỗ nén Việt Nam, các giải pháp đẩy mạnh sự hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam nhằm đẩy mạnh phát triển thị trường này…..; Các sản phẩm ứng dụng của sử dụng Viên gỗ nén; Các chủ đề về tiết kiệm năng lượng, phát triển năng lượng xanh…

Quý độc giả quan tâm đến các chủ đề này có thể tham khảo nội dung chi tiết các bài thuyết trình theo các các link dưới đây.

  1. Giới thiệu tổng quan thị trường Biomass“. Tác giả Nguyễn Đức Cường – Giám đốc Trung tâm năng lượng tái tạo và cơ chế phát triển sạch (Viện Năng lượng)
  2. Khung cảnh Thị trường và ngành sản xuất Viên gỗ nén Việt Nam 2014 – 2015“. Tác giả TS. Nguyễn Đình Quân – Đại diện CLB Các Nhà sản xuất Viên gỗ miền Nam (PELMAS).
  3. Tiết kiệm năng lượng cho lò hơi“. Tác giả TS.Nguyễn Xuân Quang – Viện Khoa học và Công nghệ Nhiệt – Lạnh (Đại học Bách khoa Hà Nội).
  4. Phát triển năng lượng xanh – Vì tương lai bền vững” – Công ty Năng lượng Sinh học MUYANG
  5. Tiềm năng và những giải pháp phát triển thị trường nội địa đối với sản phẩm viên gỗ nén (Pellets)“. Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Công trình VLXD (CCBM).
  6. Hợp tác giữa Doanh nghiệp và Viện KHCN Quốc tế Việt Nam – Nhật Bản góp phần thúc đẩy sự phát triển“. Tác giả PGS.TS Văn Đình Sơn Thọ – Viện KHCN Quốc tế Việt Nam – Nhật Bản (Đại học Bách khoa Hà Nội).

CCBM (ccbm.com.vn)

Bạn thấy bài viết này hay chứ?

Hãy để lại đánh giá 5 sao để kích lệ chúng tôi

Average rating 5 / 5. Vote count: 1

No votes so far! Be the first to rate this post.

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

Theo dõi Techmart Việt Nam trên các mạng xã hội khác

 

BẠN MUỐN TƯ VẤN ? HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN CHÚNG TÔI SẼ GỌI LẠI NGAY

Đăng ký tư vấn