Cách sử dụng rau củ sấy thăng hoa hợp lý ngay tại nhà

Rau củ sấy thăng hoa hiện nay là một loại thực phẩm đang được khá nhiều người dân nước ta sử dụng. Có thể mọi người đều đã biết cách để sử dụng những loại sản phẩm này ra sao nhưng đa số lại chưa biết những sản phẩm rau củ này được làm ra như thế nào. Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách làm ra rau củ sấy thăng hoa bằng máy sấy cũng như cấu tạo của những chiếc máy sấy này ở ngay dưới đây.

Rau củ sấy thăng hoa được làm ra như thế nào?

Phương pháp sấy thăng hoa có thể nói là một phương pháp sấy thực phẩm khá mới là mà nhiều người còn chưa biết. Phương pháp sấy này hoạt động theo nguyên lý chất rắn sẽ thăng hoa thành chất khí mà không cần trải qua quá trình chuyển đổi thành chất lỏng. Chúng ta đều biết để có thể xảy ra hiện tượng thăng hoa này thì yêu cầu áp suất trong không khí phải thấp, đạt đến ngưỡng gần như chân không và nhiệt độ phải được tăng cao đột ngột.

Hình ảnh rau củ sấy thăng hoa
Hình ảnh rau củ sấy thăng hoa

Những chiếc máy sấy hiện tại đã ngày trở nên hiện đại hơn và nhiều tính năng hơn, quá trình sấy thăng hoa cũng đã được tích hợp vào bên trong những chiếc máy sấy này. Rau củ ban đầu sẽ được các cơ sở sản xuất thực phẩm sấy khô mua về và được sơ chế một cách sạch sẽ. Với những loại rau củ to và cần phải cắt nhỏ mới ăn được, nhân công sẽ dùng dao và thái nhỏ rau củ ra thành từng miếng vừa ăn.

Rau củ sau khi đã được sơ chế sạch sẽ cũng như được cắt nhỏ sẽ được đặt vào trong máy sấy thăng hoa. Ban đầu máy sấy sẽ hạ nhiệt độ của rau củ xuống ngưỡng nhiệt độ âm làm cho nó đông đá lại. Độ ẩm và nước bên trong rau củ cũng sẽ được đông thành đá theo. Tiếp theo bên trong buồng sấy sẽ được hút chân không để nhằm giảm áp suất không khí xuống một mức nhất định.

Sau khi quá trình hút chân không được hoàn thành, nhiệt độ bên trong buồng sấy sẽ được tăng lên đột ngột khoảng đến 30 độ C. Ở ngưỡng nhiệt độ này cộng với môi trường chân không áp suất thấp, rau củ sẽ được sấy khô mà không bị biến dạng cũng như bị thay đổi các chất dinh dưỡng có bên trong nó.

Cấu tạo máy làm rau củ sấy thăng hoa

Về cơ bản, những chiếc máy sấy thăng hoa sẽ có cấu tạo phức tạp hơn khá nhiều so với những chiếc máy sấy thực phẩm thông thường. Những chiếc máy sấy này có hai bộ phận chính, một là bộ phận làm lạnh hai là bộ phận sấy thực phẩm.

Cấu tạo máy sấy thăng hoa SUNSAY
Cấu tạo máy sấy thăng hoa SUNSAY

Bộ phận làm lạnh thường được trang bị các môi chất làm lạnh, giúp quá trình đông đá thực phẩm và rau củ được trở nên nhanh chóng hơn. Những loại môi chất và thiết bị làm lạnh này có cấu trúc khá tương đồng với những bộ phận được sử dụng ở bên trong tủ lạnh mà chúng ta dùng hằng ngày.

Bộ phận sấy có thêm thiết bị hút chân không cho buồng sấy, thêm vào đó là hệ thống dây mayso và bóng đèn sợi đốt giúp nhiệt độ môi trường bên trong buồng sấy được tăng nhanh chóng.

Mua máy làm rau củ sấy thăng hoa ở đâu là chất lượng?

Nếu mọi người đang thắc mắc và phân vân về câu hỏi này có thể đến với hệ thống SUNSAY của chúng tôi để thỏa sức lựa chọn. SUNSAY rất hân hạnh khi được mang đến cho khách hàng những sản phẩm máy sấy chất lượng cao với giá thành rẻ bậc nhất trên thị trường. Để biết thêm chi tiết xin vui lòng liên hệ đến hotline: 0941108888.

Nhận báo giá Gọi Ngay

Bản quyền bài viết thuộc về https://techmartvietnam.com.vn/ không được sao chép dưới mọi hình thức.

Tham khảo: Những cách làm gừng sấy khô chất lượng bạn chưa biết. 

Bạn thấy bài viết này hay chứ?

Hãy để lại đánh giá 5 sao để kích lệ chúng tôi

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

Theo dõi Techmart Việt Nam trên các mạng xã hội khác

 

BẠN MUỐN TƯ VẤN ? HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN CHÚNG TÔI SẼ GỌI LẠI NGAY

Đăng ký tư vấn